สถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศ

5 มรดกโลก จาก 5 ประเทศในเอเชีย ที่ต้องไปเห็นกับตาสักครั้งในชีวิต

5 มรดกโลก จาก 5 ประเทศในเอเชีย แหล่งมรดกโลกถือเป็นสถานที่สำคัญที่สำคัญของ UNESCO ที่ได้รับการคัดเลือกเนื่องจากมีลักษณะทางวัฒนธรรมที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นประวัติศาสตร์หรือวิทยาศาสตร์คุณต้องมาเห็นสถานที่เหล่านี้ด้วยตาของคุณเอง วันนี้ Trip จะมาแนะนำสถานที่มรดกโลกใกล้บ้านเราแห่งนี้ มันอยู่ที่ไหน? ไปชมทิวทัศน์สวยๆ กัน!

 

5 มรดกโลก จาก 5 ประเทศในเอเชีย

1. ฮอยอัน กว๋างนาม เวียดนาม
2. สุสานทหารจิ๋นซีฮ่องเต้ ซีอาน ประเทศจีน
3. ชิราคาวาโกะ ญี่ปุ่น
4. ป้อมอัครา อัครา อินเดีย
5. นครวัด เสียมราฐ กัมพูชา

ฮอยอัน กว๋างนาม เวียดนาม

ฮฮอยอัน กว๋างนาม เวียดนาม อยอัน (Hoi An Ancient Town) หรืออ่านอออกเสียงตามสำเนียงคนท้องถิ่นเวียดนามว่า โฮนอาน เป็นเมืองเก่าเล็กๆ ริมแม่น้ำทูโบน อยู่ทางตอนกลางของประเทศเวียดนาม🇻🇳 ซึ่งในอดีต ที่นี่เคยเป็นเมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เลยนะ ปัจจุบัน อาคารต่างๆภายในฮอยอันได้รับการอนุรักษ์ให้อยู่ในสภาพเดิมไว้เป็นอย่างดี ภายในเมืองเล็กๆแห่งนี้ มีการผสมผสานศิลปะและสถาปัตยกรรมทั้งของท้องถิ่น และของต่างชาติไว้ได้อย่างมีเอกลักษณ์ ดึงดูดนักท่องเที่ยงเข้ามาเยี่ยมชมกันอย่างแพร่หลาย ถนนสายหลักของเมืองเก่าแห่งนี้แบ่งออกเป็น 3 สายขนานกัน โดยเส้นแรกจะอยู่ติดริมแม่น้ำทูโบน เส้นที่สองจะเป็นร้านอาหารหลากหลายสัญชาติเรียงเต็มสองฝั่ง ส่วนเส้นสุดท้าย เป็นโซนของช้อปปิ้ง มีทั้งร้านหนังสือ ร้านของฝากน่ารักกุ๊กกิ๊กให้เลือกหยิบกลับไปฝากคนที่บ้านอย่างมากมายเลยทีเดียว

Quang Nam Province, Vietnam

สุสานทหารจิ๋นซีฮ่องเต้ ซีอาน ประเทศจีน

สุสานทหารจิ๋นซีฮ่องเต้ ซีอาน สุสานทหารจิ๋นซีฮ่องเต้ ถ้าพูดถึงประเทศจีน🇨🇳 หลายคนก็คงจะนึงถึงราชวงศ์ต่างๆ วันนี้เราจะพามาชม สุสานทหารจิ๋นซีฮ่องเต้ (Emperor Qinshihuang’s Mausoleum Site Museum) มหาสุสานของจักรพรรดิจีน ที่นี่ จัดได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของเมืองซีอานเลย ภายในสุสานใช้เป็นสถานที่บรรจุพระบรมศพของจิ๋นซีฮ่องเต้ ทั้งทรัยพ์สมบัติต่างๆ ตลอดจนกองกำลังทหารดินเผากว่า 8,000 ตัว รถม้าอีก 40 คัน อีกทั้งเหล่านางสนมและนางกำนัลของพระองค์เองด้วย สิ่งเหล่านี้ ทำขึ้นมาเพื่อเป็นตัวแทนของข้าราชบริพารในการร่วมเดินทางไปยังปรโลกของจิ๋นซีฮ่องเต้ และเพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ ซึ่งสุสารแห่งนี้นับได้ว่าเป็นความมหัศจรรย์อันยิ่งใหญ่ของมนุษยชาติทีเดียว

Lintong District, Xi’an, Shaanxi, China, 710612

ชิราคาวาโกะ ญี่ปุ่น

 

ชิราคาวาโกะ  (Shirakawa-go) หมู่บ้านอันเก่าแก่ที่อยู่ในประเทศญี่ปุ่น🇯🇵 เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวหลายๆคนอยากมาเยือน หมู่บ้านแห่งนี้เป็นของชาวนาสร้างโดยมีเอกลักษณ์เฉพาะเป็นของตัวเอง มีความโดดเด่นคือลักษณะตัวบ้านที่ทำด้วยหญ้า ที่สามารถมาเยี่ยมเยียนได้ตลอดทั้งปี แต่ว่าจะเห็นความสวยงามในแต่ละฤดูต่างกันไปค่ะ ฤดูหนาวเป็นช่วงที่แนะนำมามากที่สุด เพราะจะได้สัมผัสบรรยากาศดั้งเดิมสุดคลาสสิค และถ่ายรูปสวยๆจากหิมะสีขาวโพลนที่เกาะอยู่ตามหลังคาบ้านของทั้งหมู่บ้านเลย อีกทั้งยังได้เห็นแสงไฟอันอบอุ่นในยามค่ำคืนอีกด้วย

 

517 Hatogaya, Shirakawa-mura, Ōno-gun, Gifu-ken501-5692

ป้อมอัครา อัครา อินเดีย

ป้อมอัครา (Agra fort) หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม ป้อมแดง เป็นอนุสรณ์สถานสำคัญอันเก่าแก่ ที่ตั้งอยู่ในเมืองอัครา อดีตเมืองหวงของประเทศอินเดีย ป้อมอัคราเป็นป้อมที่สร้างขึ้นด้วยอิฐ ล้อมรอบไปด้วยเมืองอัคราเล็ก ๆ แค่เห็นข้างนอกก็ขอกบอกเลยว่ายิ่งใหญ่อลังการมาก เพราะประตูทางเข้าอามาร์ สิงห์ (Amar Singh Gate) สูงประมาณ 21 เมตร ยาวถึง 2.4 กิโลเมตรทีเดียว ภายในป้องปราการจะมีทั้ง พระราชวัง มัสยิด และสวนดอกไม้ ส่วนไฮไลท์ของที่นี่คือตำหนักหินอ่อนชีชมาฮาล (Shish Mahal) และหอคอยแปดเหลี่ยมมูซัมมัน เบิร์จ (Musamman Burj) ที่มีระเบียงหินอ่อนเปิดออก สามารถชมความสวยงามของเมืองอัคราได้ด้วยนะ

Agra Fort, Rakabganj, Agra, Uttar Pradesh 282003, India

นครวัด เสียมราฐ กัมพูชา

นครวัด เสียมราฐ เป็นศาสนสถานอันเก่าแก่ของประเทศกัมพูชา🇰🇭 ตั้งอยู่ในเมืองเสียมราฐ นับได้ว่าเป็นสิ่งที่แสดงถึงความเจริญรุ่งเรื่องของศาสนา และเป็นศาสนสถานที่ใหญ่ที่สุดในโลก สถานที่แห่งนี้ เต็มไปด้วยมนต์ขลังและความยิ่งใหญ่ ซึ่งได้รับอิทธิพลมา2 ศาสนา นั้นก็คือศาสนาฮินดู และศาสนาพุทธนั่นเอง นอกจากนี้ นครวัดยังมีความพิเศษตรงที่มีการหันหน้าไปทางทิศตะวันตก ซึ่งจะต่างจากปราสาทอื่นๆในพระนคร แนะนำเลยว่าต้องมาเห็นกับตาตัวเอง

Krong Siem Reap, Cambodia

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ แต่ละที่ยิ่งใหญ่ตระการตาสุด ๆ เลยใช่ไหมคะ ใครสนใจอยากจะไปชมความงดงามระดับโลกแบบนี้ด้วยตาตัวเองสักครั้งในชีวิต สามารถเตรียมตัววางแผนการเดินทางและจองเที่ยวบินและที่พักกับ Trip ได้เลย รับประกันราคาถูกแน่นอน