สถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศ

12 ที่เที่ยวเอเชียไปคนเดียว แบกเป้ลุยเดี่ยวได้สบายไม่ง้อแก๊ง

12 ที่เที่ยวเอเชียไปคนเดียว เอเชียบ้านเราก็มีดีหลายอย่าง ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก สถานที่ท่องเที่ยวก็มีความหลากหลาย และที่สำคัญหลายอย่างราคาถูกกว่าบินไปเที่ยวไกลถึงยุโรป สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเอเชียและไปคนเดียวได้ชิลล์ ๆ เช่น

1.ศาลเจ้าฟุชิมิอินาริ ประเทศญี่ปุ่น

ศาลเจ้าฟุชิมิอินาริ ญี่ปุ่นเป็นประเทศในดวงใจใครหลายคนเลย ด้วยความเป็นระเบียบเรียบร้อยและวัฒนธรรมแบบญี่ปุ๊นญี่ปุ่นที่ยังคงฝังรากลึกลงในนั้น ศาลเจ้าฟุชิมินาริเป็นศาลเจ้าเก่าแก่ที่แสดงให้เห็นถึงความเชื่อของชาวญี่ปุ่น รายล้อมด้วยสถาปัตยกรรมญี่ปุ่นร่วมสมัย และมีทีเด็ดที่เสาโทอิริกว่าพันต้นที่แทนความศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อชาวญี่ปุ่น สายมูต้องมา

2.โซลทาวเวอร์ ประเทศเกาหลีใต้

โซลทาวเวอร์ กระแสเกาหลีฟีเวอร์ยังคงมีอยู่ คนที่ฝันอยากไปเกาหลีใต้ตามรอยซีรีส์เรื่องโปรดหรือตามหาอปป้าได้โอกาสในช่วงวันหยุดยาวแล้ว โดยโซลทาวเวอร์หรือนัมซานทาวเวอร์เป็นเหมือนแลนด์มาร์กของกรุงโซลที่สามารถชมวิวได้รอบด้าน พร้อมทั้งมีคนเอากุญแจคู่รักมาผูกไว้ด้วยกันเป็นเคล็ดอีกด้วย

3.ทุ่งดอกมัสตาร์ด แคชเมียร์ ประเทศอินเดีย

ทุ่งดอกมัสตาร์ด อินเดียเป็นประเทศที่หลายคนไม่แนะนำ เพราะคนเยอะและความหลากหลายของคนแต่ละพื้นที่ แต่ถ้าอยากไปเที่ยวอินเดียจริง ๆ ที่แคชเมียร์ถือว่าตอบโจทย์ มีนักท่องเที่ยวแบ็กแพ็กไปคนเดียวเยอะ มีทิวทัศน์สวยงาม และอากาศดีตลอดทั้งปี แนะนำทุ่งดอกมัสตาร์ดสีเหลืองสดที่ใครเห็นต้องหลงรัก

4.วัดอูลันดานูบราตัน ประเทศอินโดนีเซีย

วัดอูลันดานูบราตัน วัดสำคัญในบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย สร้างขึ้นเพื่อเป็นเครื่องสักการะแดเทพีดานู เทพีแห่งสายน้ำดานู แม่น้ำที่เป็นที่ตั้งวัดแห่งนี้ ถูกใช้เป็นศาสนสถานของทั้งศาสนาพุทธและศาสนาฮินดู เชื่อว่าเป็นวัดที่มีความศักดิ์สิทธิ์มาก

5.ทะเลเจดีย์พุกาม ประเทศเมียนมาร์

ทะเลเจดีย์พุกาม อาณาจักรพุกามเคยเป็นเมืองหลวงของประเทศเมียนมาร์ ทำให้มีสิ่งปลูกสร้างทางพุทธศาสนาอย่างเจดีย์กระจายอยู่เป็นจำนวนมาก เพื่อแสดงถึงความรุ่งเรืองทางศาสนาของเมือง เมื่อเวลาผ่านไปเจดีย์จำนวนมากเหล่านี้จึงถูกเรียกว่าทะเลเจดีย์ เมื่อมองจากมุมสูงจะเห็นเจดีย์สลับกับทิวเขาเป็นภาพที่สวยงาม

6.จุดชมวิวโดจูล่า ประเทศภูฏาน

จุดชมวิวโดจูล่า ภูฏานเป็นประเทศเล็ก ๆ ที่มีทัศนียภาพสวยงาม สถาปัตยกรรมเฉพาะตัวอันโดดเด่น จุดชมวิวโดจูล่าเป็นอาคารสีขาวสะอาดตา เมื่อขึ้นไปด้านบนจะมองเห็นวิวโดยรอบของภูฏานได้เต็มตา เป็นภาพที่ลืมไม่ลงเลย

7.หมู่บ้านหิน เมืองเฉวียนโจว ประเทศจีน

หมู่บ้านหิน หมู่บ้านหินแห่งนี้มีความโดดเด่นที่สถาปัตยกรรมหินทั้งอาคาร เป็นภาพที่สวยแปลกตาและให้ความรู้สึกเหมือนย้อนไปยังวันเก่าที่บ้านยังคงสร้างด้วยหินของจีน เต็มอิ่มกลิ่นอายจีนโบราณ

8.ประเทศมัลดีฟส์

มัลดีฟส์ เป็นประเทศหมู่เกาะที่มีความสวยงาม มีเกาะมากมายให้เลือกไปเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นเมืองหลวง “มาเล (Male)” เกาะ Vaavu ทุกที่จะได้พบกับหาดทรายขาว ทะเลสีฟ้าใส ตัดกับท้องฟ้าสีฟ้า

9.ทะเลทรายมุยเน่ ประเทศเวียดนาม

ทะเลทรายมุยเน่ ใครอยากเที่ยวทะเลทรายไม่ต้องไปไกลถึงตะวันออกกลางแล้ว เพราะเวียดนามมีทะเลทรายมุยเน่ให้เที่ยว ทะเลทรายมุยเน่เป็นทะเลทรายเนื้อละเอียด ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย

10.วิคตอเรีย พีค ฮ่องกง

วิคตอเรีย พีค จุดชมวิวเลื่องชื่อของเกาะฮ่องกงที่เชิญชวนให้คนขึ้นมาชมวิวภาพบรรยากาศตึกรามบ้านช่องและท่าเรือวิคตอเรียได้บนวิคตอเรียพีคแห่งนี้ เดินทางสะดวกและได้ชมวิวสวย ๆ แน่นอน

11.เจดีย์มังกรเสือ ไต้หวัน

เจดีย์มังกรเสือ ไต้หวันเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีจุดท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย โดยเจดีย์มังกรเสือนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีเจดีย์ตั้งคู่กัน ทางเข้ามีรูปปั้นมังกรและเสือตั้งอยู่ เชื่อว่าหากเดินเข้าทางปากมังกรแล้วออกทางปากเสือจะปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายได้

12.วัดพระเขี้ยวแก้ว ประเทศสิงคโปร์

วัดพระเขี้ยวแก้ว เที่ยววัดไกลถึงสิงคโปร์ โดยวัดเขี้ยวแก้วเป็นวัดที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุในส่วนของพระทนต์หรือฟันของพระพุทธเจ้าเอาไว้ การก่อสร้างวัดจะไม่เหมือนของไทย แต่จะใส่วัฒนธรรมจีนลงไปด้วย

ใครกำลังมองหาที่เที่ยวต่างประเทศใกล้ ๆ ไปได้ในช่วงวันหยุดยาวเดือนกรกฎาคมนี้ห้ามพลาด จัดกระเป๋าแล้วจองตั๋วเครื่องบินไปโลด หยุดยาวทั้งทีเอาให้คุ้ม