สถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศ

10 ที่เที่ยวเมืองนอกในเอเชีย วิวสวย บรรยากาศดี น่าถ่ายรูป

10 ที่เที่ยวเมืองนอกในเอเชีย วิวสวย บรรยากาศดี แนะนำประเทศทรงคุณค่าในเอเชียที่ควรไปสักครั้ง เรียกได้ว่าในช่วงนี้คนไทยเริ่มเดินทางท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศมากขึ้น หลังจากเครียดมานานหลายปีเกี่ยวกับการระบาดของไวรัสโคโรนา โดยเฉพาะในเดือนกรกฎาคมปีนี้ รัฐบาลได้วางแผนวันหยุดยาวพิเศษเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว หลายๆ คนกำลังวางแผนวันหยุดพักผ่อนกับเพื่อน คนรู้จัก และครอบครัวอยู่แล้ว ฉันคิดว่ามีคนสนใจเดินทางไปต่างประเทศในเอเชียเป็นจำนวนมาก และครั้งนี้ผมอยากจะแนะนำให้คุณรู้จักกับประเทศที่น่าสนใจในเอเชียที่ควรไปสักครั้ง เตรียมทำรายการเที่ยววันหยุดยาวเดือนกรกฎาคมนี้

1. ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น เริ่มต้นด้วยประเทศในเอเชียที่คนไทยนิยมไปเที่ยวเป็นอันดับต้น ๆ ประเทศญี่ปุ่นมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายทั้งทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรม ช้อปปิ้ง ร้านอาหาร สวนสนุก และอีกมากมาย รวมถึงยังมีเอกลักษณ์ที่ประเพณีวัฒนธรรม การ์ตูน มังงะ อนิเมะ ซีรีส์ เพลงที่เป็นเสน่ห์ของประเทศญี่ปุ่นที่ทำให้ผู้คนทั่วโลกตกหลุมรัก โดยขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่น่าสนใจ อาทิ พระราชวังอิมพีเรียล โตเกียวทาวเวอร์ ภูเขาไฟฟูจิ ย่านชินจุกุ ฮอกไกโด สวนสนุกโตเกียวดิสนีย์แลนด์ และอีกมากมาย

2. เกาหลีใต้

เกาหลีใต้

เกาหลีใต้ อีกหนึ่งประเทศที่คนไทยให้ความนิยมไปเที่ยวอย่างมากคือประเทศเกาหลีใต้ ด้วยกระแสของซีรีส์ K-POP เครื่องสำอาง แฟชั่น และอื่น ๆ ที่ดึงดูดผู้คนทั่วโลกให้ไปเยือน โดยเกาหลีใต้มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย เช่น พระราชวังคยองบกกุง หมู่บ้านบุกชอนฮันอก โซลทาวเวอร์ เกาะนามิ สวนสนุกลอตเต้เวิลด์ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ย่านมยองดง และอื่น ๆ ครบทั้งทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ ศิลปะวัฒนธรรม และความบันเทิงทันสมัย

3. จีน

จีน

จีน นอกจากประเทศญี่ปุ่นและประเทศเกาหลีใต้แล้ว หากพูดถึงประเทศน่าเที่ยวในเอเชียจะต้องมีประเทศจีนติดอันดับด้วยแน่นอน โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวอย่างกำแพงเมืองจีนเป็นจุดเด่น เพราะได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลก รวมถึงมีที่เที่ยวทางประวัติศาสตร์และธรรมชาติที่น่าสนใจ เช่น พระราชวังต้องห้าม สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ กุ้ยหลิน และอุทยานจางเจียเจี้ยที่เป็นสถานที่ถ่ายทำเรื่อง Avatar

4. สิงคโปร์

สิงคโปร์

สิงคโปร์ มาต่อกันที่ประเทศน่าเที่ยวใกล้กับเมืองไทยกันบ้าง สิงคโปร์ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนไทยนิยมไป ด้วยเป็นศูนย์รวมวัฒนธรรม แหล่งช้อปปิ้ง และมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ เช่น Merlion Park ที่มีรูปปั้นสิงโตพ่นน้ำเป็นแลนด์มาร์ค สวนพฤกษศาสตร์การ์เด้นบายเดอะเบย์ ถนนช้อปปิ้งออร์ชาร์ด สวนสนุกยูนิเวอร์แซล พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ย่านคลาร์กคีย์ ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ และอีกมากมาย

5. ฮ่องกง

ฮ่องกง

ฮ่องกง สำหรับใครที่ชื่นชอบการช้อปปิ้งและรับประทานอาหารอร่อย ๆ ขอแนะนำเที่ยวฮ่องกงที่ไม่เพียงแหล่งช้อปปิ้งและร้านอาหารเท่านั้น แต่ยังสถานที่ท่องเที่ยวสนใจมากมาย เช่น วิคเตอเรียพีคเป็นจุดชมวิวแบบพาโนรามา กระเช้านองปิงไหว้พระใหญ่ สวนสนุกฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ถนนซุปเปอร์สตาร์ สวนน้ำโอเชี่ยนปาร์ค อ่าวรีพลัส ย่านตึกเก่าฮอลลีวู้ด และอื่น ๆ ที่น่าไปเที่ยว

6. ไต้หวัน

ไต้หวัน

ไต้หวัน คนไทยนิยมไปเที่ยวไต้หวันอย่างมากโดยเฉพาะใครที่ชอบการไหว้พระขอพร เชื่อว่าใครต้องอยากลองไปขอพรที่วัดหลงซานแน่นอน นอกจากนี้ไต้หวันยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ เช่น ตึกไทเป 101 ที่สูงที่สุดในไต้หวัน ย่านชีเหมินติงแหล่งช้อปปิ้ง หัวซาน 1914 ครีเอทีฟพาร์ค เขาเซี่ยงชาน ย่านฟูจินสตรีท และอื่น ๆ

7. มาเก๊า

มาเก๊า

มาเก๊า เชื่อว่าใครที่ไปเที่ยวมาเก๊าต้องอยากลองเล่นคาสิโนแน่นอน แต่มาเก๊าไม่ได้มีดีแค่นั้นเพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย เช่น มาเก๊าทาวเวอร์ จตุรัสเซนาโด้ ซากประตูโบส์เซนต์ปอล หมู่บ้านไทปา เจ้าแม่กวนอิมกลางทะเล รวมถึงเดอะ เวเนเชี่ยน มาเก๊า ที่เป็นย่านช้อปปิ้งซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี

8. อินโดนีเซีย

อินโดนีเซีย

อินโดนีเซีย อีกหนึ่งประเทศน่าเที่ยวในแถบประเทศอาเซียนใกล้กับเมืองไทย ประเทศอินโดนีเซียมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและทางทะเลสวยงาม โดยเฉพาะบาหลีที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกด้วยความสวยงามทางธรรมชาติ โบราณสถาน และวัดเก่าแก่ รวมถึงหมู่บ้านโบราณที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

9. มัลดีฟส์

มัลดีฟส์

มัลดีฟส์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นสรวงสรรค์ ด้วยความสวยงามทางธรรมชาติที่มีเกาะ หาดทรายขาวสะอาด และอยู่ท่ามกลางทะเลสีคราม พร้อมมีเอกลักษณ์ที่รีสอร์ทกลางน้ำเรียงรายดูสวยงาม นักท่องเที่ยวชื่นชอบนั่งเรือชมปลาโลมา นอนอาบแดด ว่ายน้ำ เล่นเซิร์ฟ หรือกีฬาทางน้ำ เรียกได้ว่าเป็นที่เที่ยวที่เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจ

10. เวียดนาม

เวียดนาม

เวียดนาม มาถึงประเทศน่าเที่ยวในเอเชียสุดท้าย ประเทศเวียดนามเป็นหนึ่งในอาเซียนที่อยู่ใกล้กับไทย สามารถเดินทางในเวลาไม่นาน และมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย เช่น โฮจิมินห์ซิตี้ บาน่าฮิลล์ ฮอยอัน ดาลัด ฮาลองเบย์ หาดญาจาง ทะเลทรายมุยเน่ และอื่น ๆ รวมถึงมีร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านกาแฟที่หลายคนต้องไม่พลาดลิ้มลองและถ่ายรูปสวย ๆ

ทั้งหมดเป็นประเทศน่าเที่ยวในทวีปเอเชียที่เราได้นำมาแนะนำกัน เรียกได้ว่าแต่ละประเทศต่างมีเสน่ห์ที่แตกต่างกันให้น่าไปเยือน สำหรับใครที่สนใจอยากไปเที่ยวประเทศไหนสามารถจดลิสต์และเตรียมตัวได้เลย บางประเทศอยู่ใกล้กับประเทศไทยมาก ทำให้มีเวลาท่องเที่ยวและช้อปปิ้งได้อีกมาก